สมัครแอพไทยมีงานทำ ทำความรู้จักกับไทยมีงานทําแพลตฟอร์มเพื่อคนว่างงาน 2024

ทำความรู้จัก “ไทยมีงานทำ” แพลตฟอร์มออนไลน์ ตัวช่วยคนตกงาน 2024 (2567)

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังประสบปัญหาว่างงาน หรือตกงานอยู่ แต่ก็อยากได้งานทำมาก ๆ เลย แต่ก็ไม่รู้อีกว่าจะไปหางานได้จากไหน อย่างไร อันที่จริงยังมีตัวช่วยแพลตฟอร์มออนไลน์ อย่าง “ไทยมีงานทำ” อยู่ การันตีว่าพร้อมช่วยคุณให้มีงานทำได้จริง ซึ่งวันนี้เราขออาสาพาไปทำความรู้จักอย่างหมดเปลือก

ไทยมีงานทำมีบริการอะไรให้เราบ้าง? 2024 (2567)

ต้องการหางานใหม่วันนี้แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นที่ไหน อย่างไร เราอยากแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกับแอพหางาน อย่าง ไทยมีงานทำมาก ๆ เพราะที่นี่เป็นแหล่งที่ช่วยหางานให้กับผู้ว่างงานทุกกลุ่มอาชีพผ่านกรมการจัดหางานที่ได้มอบหมายให้ผู้ประกอบการและผู้ว่างงานได้สานสัมพันธ์สมัครงานทำงานร่วมกัน โดยบริการที่มีให้นั้น ก็จะมีสมัครงานในประเทศ รวมถึงอื่น ๆ อย่าง ไทยมีงานทํารายงานตัวผู้ประกันตนว่างงาน ที่ลงทะเบียนก่อนวันที่ 1 พฤศจิกายน 64 หรือหลังวันที่ 1 พฤศจิกายน 64 และการให้ / ขอรับสิทธิสำหรับผู้พิการ ม.35 การจะเข้าใช้บริการอย่างใดอย่างหนึ่งต้องสมัครลงทะเบียนแล้วเรียบร้อยเท่านั้น

เงื่อนไขการสมัครไทยมีงานทำต้องเป็นอย่างไร? 2024 (2567)

สำหรับเงื่อนไขการสมัครลงทะเบียนไทยมีงานทำนั้น ต้องเป็นผู้ที่มีอายุ 60 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป มีเชื้อชาติไทย สัญชาติไทย และต้องเป็นผู้ที่ได้สมัครลงทะเบียนว่างงานด้วยตนเองที่กรมการจัดหางานเขตต่าง ๆ แล้ว โดยข้อมูลที่ให้ไว้ต้องเป็นความจริง เพราะไม่อยากนั้นจะถูกบล็อคการใช้งานได้ โดยข้อมูลส่วนตัวที่กรอกมาให้จะใช้เป็นข้อมูลสมัครงานกลุ่มเอกชน และภาครัฐ งานทั่วไป โดยมีอายุข้อมูล 1 ปี รวมถึงสามารถแก้ไขได้ตลอด 24 ชม. นอกจากนี้ ยังต้องยอมเปิดเผยข้อมูลด้วย เพราะไม่อย่างนั้นนายจ้าง หรือบริษัทต่าง ๆ จะไม่สามารถเห็นประวัติข้อมูลคุณได้

วิธีการสมัครไทยมีงานทำยุ่งยากไหม ทำอย่างไรบ้าง? 2024 (2567)

ไทยมีงานทำมีขั้นตอนการสมัครที่ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด เพราะแค่เข้ามาที่เว็บไซต์ไทยมีงานทําแพลตฟอร์ม https://e-service.doe.go.th/ จากนั้นก็ลงทะเบียนผู้ว่างงาน พร้อมกรอกเลขบัตรประชาชน และตั้งรหัสผ่านไว้ จากนั้นก็เดินทางไปที่กรมแรงงานเขตต่าง ๆ ที่อยู่ในพื้นที่อยู่อาศัย โดยที่ต้องกรอกรายละเอียดลงเอกสาร และยื่นต่อเจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่จะจัดการข้อมูลข้องคุณในลำดับต่อไป 

อย่างไรก็ตาม การลงทะเบียนเป็นผู้ว่างงานในไทยมีงานทำ จะได้รับเงินช่วยเหลือเป็นระยะเวลา 3 เดือน แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือนายจ้างให้ออกจากงานจะได้รับเงิน 50% ของค่าจ่าง เป็นระยะเวลา 180 วัน หรือ 6 เดือน และลาออกเอง หรือสิ้นสุดการจ้างงานก็จะจ่ายให้ 30% ของค่าจ้าง เป็นระยะเวลา 90 วัน เรียกได้ว่าเป็นอีกโครงการรัฐบาลที่ยื่นมือมาช่วยผู้ว่างงานได้อย่างดีที่สุด และเป็นประโยชน์ต่อตัวผู้ว่างงานเอง