ขั้นตอนการขอสเตทเม้น tmb และส่องช่องทางการขอสเตทเม้น tmb พร้อมทราบค่าบริการ

ขอสเตทเม้น tmb ต้องใช้อะไรบ้าง มีค่าบริการไหม ขั้นตอนทำอย่างไร 2567 (2024)

เรื่องของการขอสเตทเม้นค่อนข้างสำคัญในยุคปัจจุบัน เพราะหลาย ๆ กิจกรรมจำเป็นต้องใช้ เช่น กู้เงิน ขอสินเชื่อต่าง ๆ ขอวีซ่าเรียนต่อ หรือยื่นไฟแนนซ์ ฯลฯ กระนั้นหลายธนาคารเพิ่มความสะดวกสบายด้วยการขอผ่านออนไลน์ผ่านแอพธนาคาร tmb ได้ อย่าง tmb ก็เช่นกัน ซึ่งหากใครอยากรู้ว่าขอสเตทเม้น tmb ต้องใช้อะไรบ้าง มีค่าบริการไหม ขั้นตอนทำอย่างไร? เรื่องเหล่านี้เราก็มีคำตอบมาให้อีกเช่นเคย

ขอสเตทเม้น tmb ผ่านออนไลน์ต้องใช้อะไรบ้าง? 2567 (2024)

สเตทเม้นเป็นรายการเดินบัญชีของเราที่มีข้อมูลทั้งหมด และมีความเคลื่อนไหวอยู่ภายในบัญชี มีการฝากเงิน ถอนเงินเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน สามารถเลือกขอได้ 3 เดือน 6 เดือน หรือ 12 เดือน (ย้อนหลัง) โดยทั่วไปแล้วการขอสเตทเม้น tmb หรือธนาคารทั่วไปจะต้องใช้บัตรประชาชน และสมุดบัญชีเงินฝาก ซึ่งจะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของธนาคารด้วย ทั้งนี้ บางธนาคารเมื่อขอเตทเม้นก็จะต้องมีค่าบริการด้วย 50 บาท = เดือนปัจจุบัน, 100 บาท = ย้อนหลัง 6 เดือน, 200 บาท = มากกว่า 6 เดือนถึง 5 ปี และ 500 บาท = มากกว่า 2 ปี 

แต่ปัจจุบันเมื่อเราสามารถใช้บริการผ่านแอพออนไลน์ได้ ต้องบอกว่าเอกสารหรืออะไรแทบไม่ต้องใช้เลย เพราะมีแอพธนาคารมีข้อมูลเราอยู่แล้ว ซึ่งค่อนข้างสะดวกสบาย และเพิ่มความปลอดภัยได้ดี แค่ขอมาแล้วพิมพ์ออกมาเองก็ใช้งานกิจกรรมต่าง ๆ ได้เลย

ปกติแล้วเราสามารถขอสเตทเม้น tmb ที่ไหนได้บ้าง? 2024 (2567)

สเตทเม้น tmb คุณสามารถเลือกขอได้หลากหลายเหมือนกัน ซึ่งนอกจากการขอสเตทเม้น tmb ในแอพออนไลน์  TTB Touch แล้ว ก็ยังสามารถขอสเตทเม้น tmb ผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ได้ด้วย ซึ่งสามารถสั่งปริ้นออกมาได้ย้อนหลังสูงสุด 1 ปี แต่จะมีมีตราประทับของธนาคาร เหมาะกับการนำไปยื่นขอสินเชื่อ แต่ถ้าจะใช้ไปติดต่อราชการจำเป็นต้องมีตราประทับและลายมือชื่อเจ้าหน้าที่ สุดท้ายก็คือการเดินทางไปยังธนาคารด้วยตนเอง แล้วแจ้งขอสเตทเม้นทหารไทยย้อนหลังกี่เดือนก็ว่าไป

วิธีการขอสเตทเม้น tmb ผ่านออนไลน์ทำอย่างไร? 2024 (2567)

วิธีขอสเตทเม้น tmb นั้นเราจะพูดถึงผ่านแอพออนไลน์ก็แล้วกัน เพราะว่าคนเราใช้กันเยอะมากที่สุดแล้ว โดยจะแบ่งออกเป็นเริ่มต้มเข้ามาที่แอพ TTB Touch จากนั้นก็กรอกรหัสผ่านได้เลย เลือกบัญชีที่ต้องการขอข้อมูล แล้วกดที่รายการเงินเดือนบัญชี เลือกเดือนที่ต้องการขอซึ่งสามารถเลื่อนได้ตามต้องการ จากนั้นกดปุ่มดาวน์โหลดไฟล์มาเลย ซึ่งก็จะได้รายการเงินเดินบัญชีธนาคาร TMB ในแต่ละเดือนที่ขอไว้มา เป็นอันเสร็จสิ้นการขอสเตทเม้น tmb

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าด้วยเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น อย่างแอพธนาคารทั้งหมด ทำให้หลาย ๆ อย่างทำอะไรก็สะดวกรวดเร็วมากขึ้น อย่างการขอสเตทเม้น tmb เองก็ช่วยได้อย่างดี แทบไม่ต้องเดินทางออกไปไหนก็ยังมีมาให้ใช้งานได้ไปอีก แถมขั้นตอนไม่ยุ่งยากด้วย