สนใจซื้อเหรียญคริปโต หรือต้องการทราบว่าเหรียญคริปโตคืออะไร? เช็กเลย! 2024

เหรียญคริปโตอยากรู้คืออะไร น่าลงทุนไหม การซื้อต้องทำอย่างไร 2567 (2024)

นอกจากเรื่องของตลาดหุ้นแล้ว เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องเคยได้ยินกับการลงทุน “เหรียญคริปโต” และเกิดเป็นมือใหม่หัดเทรดอยู่มากมายเลยทีเดียว ซึ่งบางคนที่เพิ่งเคยได้ยินก็อาจจะเกิดความอยากรู้ว่าคืออะไร มีความน่าลงทุนไหม แล้วถ้าต้องการซื้อทำอย่างไรบ้าง? และเพื่อให้เกิดความเข้าใจมากที่สุด เราก็มีมาบอกต่อผ่านบทความนี้

เหรียญคริปโตอยากรู้คืออะไร น่าลงทุนไหม? 2567 (2024)

เหรียญคริปโตคืออะไร? Cryptocurrency หรือ เหรียญคริปโต คือสกุลเงินดิจิทัล ที่ไม่สามารถจับต้องได้ แต่ออกแบบมาเพื่อใช้เป็นสื่อกลางการแลกเปลี่ยนที่เหมือนกับเงินเหรียญ หรือ Fiat โดยจะมีราคาซื้อขายที่ผันผวนไปตามกลไกตลาดในแต่ละช่วงเวลา แลกเปลี่ยนมูลค่ากันผ่านอินเทอร์เน็ต ทั้งนี้ เหรียญคริปโต ยังมีการออกแบบด้วยเทคโนโลยีที่ชื่อบล็อกเชน ทำให้สามารถยืนยันความถูกต้องของธุรกรรมนั้น ๆ และสร้างหน่วยเงินเพิ่มได้สบาย ถามว่าเหรียญคริปโตน่าลงทุนหรือไม่? แน่นอนว่าค่อนข้างน่าลงทุนเลยทีเดียว เพราะช่วยให้เราได้ผลตอบแทนมาแบบง่าย ๆ ที่เฉลี่ยแล้วต่อปี 300% มีสินค้าทางเลือกให้เราหลากหลาย และมีสภาพคล่องทางสูงมากด้วย

เหรียญคริปโตถ้าต้องการซื้อมีวิธีการอย่างไร? 2567 (2024)

พูดถึงการซื้อเหรียญคริปโตนั้น จริง ๆ จะขึ้นอยู่กับแต่ละเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่นออนไลน์ที่คุณสนใจซื้อเหรียญคริปโตไว้ แต่เราจะยกตัวอย่างง่าย ๆผ่านแอปพลิเคชั่นเริ่มต้นเข้าไปล็อคอินที่บัญชีบิทคับ แล้วเลือกตลาดซ้อขาย จากนั้นเลือกประเภทของเหรียญคริปโตที่เราต้องการ เช่น เงินบิทคอยน์ โดยจะมีให้ที่ด้านขวา ไปที่กราฟเลือกประเภทระหว่าง “สต๊อปลิมิตออร์เดอร์” หรือ “ลิมิตออร์เดอร์” / “มาร์เก็ตออร์เดอร์” จากนั้นก็ใส่จำนวนเงินบาทที่ต้องการซื้อ หรือเลือกเป็น % ใส่ราคาเหรียญคริปโตที่ต้องหารซื้อ แล้วกดปุ่มซื้อได้ เท่านี้ก็ไปติดตามดูธุรกรรมที่ถูกบันทึกเลย

สถานการณ์เหรียญคริปโต ณ ปัจจุบันเป็นอย่างไร 2567 (2024)

เหรียญคริปโต จริง ๆ มีให้เลือกมากมายเลยเพราะเป็นทั้งเหรียญคริปโตมาแรง เหรียญคริปโตมาใหม่ที่ล่าสุดก็เพิ่งเปิดตัวกันไป แต่ถ้าถามถึงสถานการณ์ราคาเหรียญคริปโตวันนี้ หรือ ณ ตอนนี้นั้น ค่อนข้างที่จะเสี่ยงต่อการลงทุนเนื่องด้วยสถานการณ์โควิด – 19 ที่ทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นมาแล้ว จึงทำให้ยังไม่สามารถปล่อยขายกันได้ แต่กระนั้นบางคนเป็นเงินเย็นอยู่แล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรต้องกังวลใจ ปล่อยทิ้งไว้เหมือนฝากเงินในธนาคารไปก่อน แล้วพอมีเหรียญคริปโตน่าสนใจ หรือราคาดีขึ้นค่อยจัดการขาย หรือเปลี่ยนใช้ซื้อตัวนั้นแทนได้นั่นเอง 

เหรียญคริปโตถือเป็นการลงทุนล่าสุดพวกเหรียญอีเธอเรียมที่มาแรงมาก ๆ หลายคนเลือกที่จะลงทุนรอรับผลกำไรซึ่งได้มาเยอะเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องไม่ลืมดูความคุ้มค่า และราคาผันผวนทีเป็นอยู่ ณ ช่วงเวลานั้นด้วย ไม่พลาดได้กำไรน้อย หรือขาดทุนไปได้