รู้จักกับ Bitcoin และส่องวิธีลงทุนในบิทคอยน์พร้อมเช็กผลตอบแทนจากการลงทุน

Bitcoin อยากรู้คืออะไร เล่นยังไง แนวโน้มล่าสุดวันนี้เป็นอย่างไร 2024 (2567)

เคยสงสัยไหม?! เมื่อการลงทุนดิจิตอลมีให้เลือกหลากหลาย นอกจากหุ้น หรือเหรียญคริปโตแล้ว ก็อดพูดถึง Bitcoin ไม่ได้ ซึ่งเราเชื่อว่ายังมีหลายคนที่พอพูดชื่อนี้ขึ้นมาแล้วเกิดอยากรู้คืออะไร เล่นยังไง แนวโน้มล่าสุดวันนี้เป็นอย่างไร? เพื่อให้การลงทุนเป็นไปอย่างราบรื่น มีประสิทธิภาพ เรารวบรวมข้อมูลมาเล่าสู่กันในบทความนี้เป็นที่เรียบร้อย

Bitcoin อยากรู้คืออะไร ถือว่าเป็นทรัพย์สินได้ไหม? 2024 (2567)

บิทคอยน์ คืออะไร? Bitcoin หรือ btc คือสกุลเงินดิจิทัลที่ใช้ภาษาคอมพิวเตอร์สร้างขึ้นมา โดยมีสกุลเงินที่คล้ายกับดอลลาร์ หรือเงินบาทมาก ๆ ซึ่งสกุลเงินที่ว่านี้ใช้เทคโนโลยีที่ชื่อ Blockchain เพื่อเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน ไม่มีใครเป็นคนกลาง มีความโปร่งใส ปราศจากการโกง ส่วนใครที่อยากรู้ว่าบิทคอยน์ถือเป็นทรัพย์สินของเราเองได้ไหม ต้องอธิบายว่าที่ผ่านมามีแนวโน้มราคาสูงขึ้นมาก และการที่ราคาสูงขึ้นแบบนี้เรื่อย ๆ เราสามารถเก็บไว้เป็นทรัพย์สินอีกประเภทได้เลย ทั้งนี้ มีนักลงทุนรายใหญ่หลายคนให้ความสำคัญด้วย อยากให้ซื้อเก็บกันไว้ แต่กระนั้นความผันผวนมีสูงเช่นกัน ก่อนลงทุนควรศึกษาอีกครั้ง

Bitcoin อยากรู้เล่นยังไง 1 บิทคอยน์ เท่ากับกี่บาทไทย? 2024 (2567)

บิทคอยน์ เล่นยังไง? อยากบอกว่าโดยทั่วไปแล้ว Bitcoin จะแบ่งออกเป็น 2 ทางหลัก ๆ คือการเทรด และการขุด ซึ่งการเทรดจะได้รับความนิยมมาด เพราะเหมือนเล่นหุ้นทั่วไป เพียงแค่หาเว็บไซต์เทรดที่น่าเชื่อถือ แล้วสมัครลงทะเบียน พร้อมยยืนยันตัวตน จากนั้นก็โอนเงินเข้าไปซื้อได้ทันที ส่วนการขุดนั้นเราสามารถใช้คอมพิวเตอร์ที่มีความแรงมาทำงานได้ตลอด 24 ชม. ขุดไปเรื่อย ๆ บิทคอยน์ก็จะขึ้นมาให้เรา เรียกง่าย ๆ ว่าได้บิทคอยน์ฟรีมาใช้สบาย แต่ก็มีข้อเสียตรงที่เปลืองไฟฟ้ามาก และต้องใช้ความแรงของ CPU สูง แน่นอนว่าราคาก็จะสูงตาม

Bitcoin อยากรู้ล่าสุดแนวโน้มวันนี้เป็นอย่างไร? 2024 (2567)

เมื่อพูดถึงแนวโน้มบิทค่อยน์วันนี้ต้องบอกว่ากำลังเป็นไปในทิศทางที่น่าสนใจ ยังคงซื้อขายกันอยู่ได้ตามปกติ ไม่ได้หนักหนาอะไรมาก แต่ก็ต้องระวังสูงเพราะต้องยอมรับว่า Bitcoin มีความผันผวนที่สูงอยู่เช่นกัน ช่วงเวลานี้ขึ้น แต่อีก 5 นาทีอาจจะลงสุดเลยก็เป็นได้ ซึ่งบิทคอยน์ ล่าสุดเมื่อเทียบถึงวันที่ 5 มกราคม 2567 ราคาสูงขึ้นทะลุล้านบาทเลยทีเดียว ยิ่งวันที่ 8 มกราคม 2567 ไปถึง 1,225,561 บาท ถือว่าคึกคักมาก และหลังจากนั้นก็ตกลงมาที่ 9 แสนบาทไทย

Bitcoin จัดเป็นหนึ่งในประเภทของเหรียญคริปโตที่ค่อนข้างน่าสนใจ เพราะการขาดทุนมีน้อย สามารถพุ่งสูงได้ง่าย ๆ แต่ก็ใช้ว่าจะไม่มีลงเลย ดังนั้น ในทุกช่วงเวลาที่จะทำการซื้อ – ขายอยากให้ทุก ๆ คนศึกษาวิเคราะห์ความเป็นไปได้ด้วย การลงทุนมีความเสี่ยง และยิ่งเสี่ยงยิ่งต้องศึกษาข้อมูลรอบด้าน